Uống nhiều nước giúp giảm cân bạn có tin không?

Uống nhiều nước giúp giảm cân bạn có tin không?


Ích lợi của uống nước lọc đã được đề cập trong nhiều nghiên cứu và dinh dưỡng hàng ngày, nhất là giá trị của nước lọc trong can thiệp giảm cân và giảm calo của cơ thể.


Uống nước giúp giảm cân hiệu quả


Một khảo sát, được công bố trực tuyến ngày 22/02/2016 trên báo đài dinh dưỡng và ăn kiêng con người (The Journal of Human Nutrition and Dietetics), kiểm tra thói quen ăn uống của hơn 18.000 người lớn và thấy rằng một số người tăng lượng nước lọc uống hàng ngày thường làm cho giảm tổng số mức độ calo hàng ngày, cũng như giảm tiêu thụ chất béo bão hòa, đường, natri và cholesterol.

Tính trung bình, đối tượng uống khoảng 4,2 cốc nước lọc hàng ngày, chiếm khoảng 30% tổng mức độ nước tiêu thụ của họ. Phần còn lại đến từ các đồ uống như cà phê, trà, nước trái cây và từ thực phẩm. Chỉ số calo trung bình của thành viên khảo sát là 2,157 calo, nhưng 125 calo đến từ đồ uống có đường và 432 calo từ thực phẩm như món tráng miệng, bánh ngọt và thức ăn nhẹ.


Giảm cân tốt hơn nhờ uống nước chanh


Tuy nhưng, một số người tăng thêm mức độ nước uống với một, hai, hoặc ba ly hằng ngày làm cho giảm tổng lượng calo hàng ngày của họ bằng 68-205 calo và mức độ natri của họ khoảng 78-235 mg. Họ cũng tiêu thụ ít đi 5-16 gram đường và giảm chỉ số cholesterol từ 7-21 mg. Những thay đổi này là lớn nhất trong số một số người đàn ông.

Bên cạnh đó, uống nước lọc sẽ làm bạn quên cơn đói, đánh lừa dạ dày bằng một cốc nước lọc lúc đói; Nước lọc giúp hệ tiêu hóa hoạt động xay nghiền thức ăn; Uống nước giúp săn chắc cơ thể; Hỗ trợ giúp gan hoạt động được tốt hơn, không uống đủ nước, gan sẽ tích trữ chất béo lại làm các bạn rất khó giảm cân.; Uống nước ấm giúp đẩy nhanh quá trình đốt mỡ, tăng chức năng của dạ dày, kích thích tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể, tăng công dụng trao đổi chất từ 10% – 20%.

Theo Tiến sĩ Ruopeng, Đại học Illinois: "Nước làm tăng cảm giác no, có khả năng giúp tránh ăn quá nhiều, cũng như thay thế đồ uống có hàm mức độ calo cao có thêm đường". Có vô vàn phương pháp để uống nước nhiều hơn trong ngày: Ví dụ, uống một ly nước lọc sau mỗi lần tắm xong, khi các bạn thức dậy vào mỗi buổi sáng và sau mỗi bữa ăn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét