Đi bộ hay chạy bộ giảm cân tốt hơn?

Đi bộ hay chạy bộ giảm cân tốt hơn?


Đi bộ và chạy bộ là những bài tập các bạn có khả năng thực hiện bất cứ đâu, nhưng bạn có biết, đâu là bài tập mang đến kết luận tốt hơn cho bạn?

Những bài tập thể dục tốt cho tim mạch có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe tổng thể, chạy bộ và đi bộ là hai hình thức các bạn có thể khiến được ở vô số nơi.



Nhưng, đâu là lựa chọn tốt hơn?

Cả hai hoạt động này đều rất có khả năng trong việc giữ một cơ thể cân bằng, tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm cân, các bạn nên chọn lựa chạy bộ.

Tại sao? Có một số lí do được đưa ra: Chạy bộ cần nhiều thể lực hơn, do vậy chạy bộ đốt cháy calo nhiều hơn đi bộ gấp 2,5 lần là điều không có gì ngạc nhiên.

Các khảo cứu đã chỉ ra rằng bài tập với cường độ mạnh có khả năng ngăn cản sự thèm ăn nhiều hơn, bởi vậy, đối tượng tập sẽ ăn tương đối ít hơn sau khi tập. vấn đề này giúp các bạn không rơi vào một “cái bẫy” dễ thấy, đó là tự thưởng cho mình một miếng pizza sau khi tập thể dục.

bởi thế, chạy bộ là chọn lựa tốt hơn nếu bạn muốn giảm cân, mặc dù đi bộ là xuất phát điểm tối ưu nếu các bạn mới bặt đầu tập thể dục. Muốn đốt cháy nhiều calo hơn, bạn có thể tạo một vài khác nhau trong lúc tập bằng cách chạy khoảng phương pháp xa hơn. Hoặc tốt hơn, bạn nên phối hợp chạy với tốc độ chầm chậm, sau đó tăng dần lên, đặc biệt là khi bạn có không nhiều thời gian.

Bên cạnh đó, bạn nên nhớ rằng, chìa khóa của giảm cân đó là càng tập cường độ mạnh, các bạn càng đốt cháy được nhiều calo.

Nguy cơ chấn thương

Tuy nhiên, chạy bộ không phải phù hợp với tất cả mọi đối tượng. Chạy với tốc độ tối đa sẽ tăng thêm nguy cơ chấn thương. Trên thực tiễn, chạy bộ tạo ra một lực ảnh hưởng lên nền đất mạnh gấp 2,5 lần so với trọng mức độ cơ thể, trong lúc con số của đi bộ là 1,2 lần.

khi các bạn bắt đầu một hình thức tập mới, tim, cơ cũng như xương đều phải cần thời gian để thích ứng, và nếu cường độ quá mạnh ngay từ đầu (mà không có sự khôi phục hợp lý) sẽ khiến cho bạn dễ mắc căng cơ, bong gân, gãy xương, cảm nhận quá sức và có khả năng bị ốm. Vì lí do đó, việc cải tiến độ dần dần và “lắng nghe” những phản ứng của cơ thể là điều khôn xiết quan trọng.



Tóm lại, đi bộ và chạy bộ đều an toàn nếu bạn có cho mình một chương trình luyện tập cân bằng và hợp lý. Để tránh việc luyện tập quá sức, hãy đan xen các bài tập rèn luyện sức mạnh cùng với chạy bộ và đi bộ. lưu ý thật kĩ những phản ứng của cơ thể và nhớ là bạn cần khởi động trước lúc tập và ổn định lại sau lúc tập để tránh các chấn thương đáng tiếc.

Trái tim khỏe mạnh

Sự thật là bất kì hoạt động thể lực nào cũng đều mang lại những ích lợi cho tim mạch, nhưng tập quá nặng là không rất cần. Một khảo sát nổi tiếng tiến hành trên 33000 người chạy bộ và 15000 đối tượng đi bộ chỉ ra rằng đi bộ nhanh khiến giảm nguy cơ gặp các vấn đề về tim mạch, bao gồm tăng huyết áp, bệnh tiểu đường nhiều hơn chạy bộ lúc sử dụng một năng mức độ như nhau..

Một khảo sát khác cho thấy khi tập một bài tập với cường độ quá mạnh sẽ tăng thêm nguy cơ tử vong do đau tim hay gia tăng tình trạng nhịp tim thất thường.

tại sao vậy? khi bạn tập cường độ cao, tim các bạn cần bơm máu nhiều hơn và sau khoảng 60 phút tập nặng, như chạy bộ chẳng hạn, tim bắt đầu căng lên và có khả năng vượt qua hiệu quả thích ứng của cơ tim.

Đối với người bình thường sự thích ứng này hoàn toàn có thể, nhưng đối với những người có tình trạng sức khỏe không hề tốt thì có khả năng gặp nguy cơ cao hơn nhiều. đó chính là có nguồn gốc vì sao bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi các bạn muốn bắt đầu một liệu trình tập luyện cường độ lớn.

Như vậy, đi bộ nhanh hay chạy bộ đều giúp các bạn nâng cao sức khỏe tim mạch, chỉ cần các bạn nhớ nâng dần cường độ luyện tập và tập luyện luôn luôn.

Kết luận

Tất cả các nhà khảo sát về tập luyện đều đồng ý một điều rằng: Bài tập tối ưu là bài tập mang lại sự hứng thú cho các bạn và giúp bạn có thể kiên trì tập trong thời gian dài. Nhưng việc bạn chọn sẽ chạy bộ hay đi bộ phụ thuộc vào mục đích và sở thích của các bạn.

Người này có khả năng chọn đi bộ vì nguy cơ chấn thương thấp hơn, hoặc chọn chạy bộ vì những ích lợi về sức khỏe và cân nặng mà nó mang đến, để luyện tập trong một thời gian ngắn tùy mục đích. tuy nhưng, cả hai hình thức đều giúp bạn kiểm soát cân nặng, khôi phục giấc ngủ, làm cho thư giãn tinh thần, nâng cao mức năng lượng và giảm các nguy cơ mắc bệnh mạn tính.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét